วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สรุปการไปfield trip

สรุปการไปfield trip ที่ศูนย์ศึกษาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจ.เชียงใหม่ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2551


วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2551

เวลา 07.00 น. ก็ไป field trip ที่ศูนย์ฯเดินทางโดยรถตู้จำนวน 4 คัน มีนักเรียนจำนวน 39 คน ครู 4 คน ในระหว่างการเดินทางเส้นทางจะคดเคี้ยวมากๆจึงทำให้เมารถมาถึงศูนย์ฯก็เวลา09.00 น. ก็ขนของมาไว้ที่อาคารอเนกประสงค์เพื่อทำพิธีเปิดการเข้าค่ายอบรมประธานในพิธีคือ
มล.นภดล จรูญโรจน์ ณ อยุธยา หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมนันทนาการเพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างพิธีกรและเด็กรวามทั้งการการฝึกระเบียบวินัยได้แก่ ระเบีบแถว เนื่องจากศูนย์มีการฝึกทหารการไปเรียนรู้จึงจะต้องมีระเบีบวินัยอยู่เสมอจากนั้นก็ขนของเข้าห้องพักโดยผู้ชายพักบ้านหลังที่ 14 ผู้หญิงพักบ้านหลังที่ 6 และก็พักรับประทานอาหารกลางวันในการรับประทานอาหารกลางวันจะต้องมีการท่องคำปฏิญาณให้รับประทานให้หมดจะไมพูดกันในขณะรับประทานอาหาร
จากนั้นพี่วิทยากรก็พาเข้าห้องประชุมเพื่อรับชมวีดีทัศน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงและก็ไปศึกษานิทรรศการความหมายของเศรษฐกิจพอเพียง แนวคิดทฤษฏี เป็นต้นเมื่อศึกษาเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปศึกษาฐานการเพาะเห็ด ฐานการทำปุ๋ยชีวภาพเพื่อใช้ในการเลี้ยงหมูหลุม เลี้ยงเป็ดเทศ เลี้ยงไก่ เลี้ยงแพะ เลี้ยงแกะ เป็นต้น หลังจากนั้นก็มาเล่นฟุตบอลกับผู้ชายและก้รับประทานอาหารกลางวัน เวลา 1 ทุ่ม ก็มีกิจกรรมนันทนาการในกลางคืนสร้างความสนุกสนานและความกล้าแสดงออกจนถึงเวลา 20.30 น. ก็กลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2551
ตื่นนอนเวลา 05.30 น. ล้างหน้าแปรงฟัน ก็มาออกกำลังกายกับวิทยากรและช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์ เช่น ล้างห้องน้ำ เก็บขยะเป็นต้นรับประทานอาหารเวลา 08.30 น. ก้ไปเรียนรู้การทำกระดาษสาและการปั้นดินจากวิทยากรจากนั้นพี่วิทยากรก็พาไปดำนา ปลูกข้าวและก็รับประทานอาหารกลางวันและเก็บของช่วยกันทำความสะอาดที่พักและก็มาตะลุยฐานทดสอบกำลังใจ จำนวนทั้งหมด 9 ฐาน จากนั้นก็อาบน้ำ และก็ทำพิธีปิดการเข้าค่ายอบรม
ระหว่างการเดินทางกลับคุณครูก็พาแวะซื่อของฝากและเดินทางต่อจนถึงโรงเรียนในเวลา 17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น: